21 tháng 4, 2023

Công nghệ AHD, HD-TVI, HD-CVI là gì? Cách phân biệt sự khác nhau

 Công nghệ AHD, HD-TVI, HD-CVI là gì? Cách phân biệt sự khác nhau

So với công nghệ analog truyền thống đã lỗi thời, cuộc cách mạng công nghệ AHD, HD-TVI và HD-CVI là một bước tiến công nghệ đột phá trong 10 năm trở lại đây. 03 công nghệ tiên tiến này đã giúp công nghệ sản xuất camera giảm giá thành, đồng thời chất lượng camera và đầu ghi được nâng cấp vượt trội. Vậy công nghệ AHD, HD-TVI, HD-CVI và AHD khác nhau như thế nào?

Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc về công nghệ AHD là gì, công nghệ HD-TVI là gì, công nghệ HD-CVI là gì cũng như giúp các bạn phân biệt rõ & đánh giá ưu nhược điểm của từng loại.

Sự lạc hậu của công nghệ Analog truyền thống

1. Vì sao công nghệ AHD, HD-TVI hoặc HD-CVI ra đời?

Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin & máy tính, cuộc cách mạng công nghệ camera quan sát (CCTV camera) trong khoảng 10 năm trở lại đây – theo chúng tôi nhận thấy – đã có nhiều bước ngoặc đột phá.

Như chúng ta thấy ở những năm đầu thế kỷ 21, khi đó camera có tính năng rất đơn giản nhưng giá thành lại rất cao. Thời điểm đó, camera quan sát vẫn còn là một sản phẩm công nghệ vô cùng đắt đỏ. Giá của chúng lúc đó có thể gần bằng một chiếc máy vi tính để bàn..

Tuy nhiên giờ đây mọi thứ đã khác. Chỉ tầm một triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc camera quan sát có chất lượng khá tốt với nhiều tính năng độc đáo. Chẳng hạn khả năng điều khiển xoay 360 độ, tính năng báo động, tính năng lưu trữ hình ảnh chất lượng cao, độ phân giải Full HD và có cả đèn Led hồng ngoại…

Trở lại những năm đầu của thế kỷ 21, hãy xem vì sao lại có cuộc cách mạng công nghệ AHD, HD-TVI và HD-CVI này?

Công nghệ AHD, HD-TVI hay HD-CVI là những công nghệ analog thế hệ mới được ra đời nhằm “thay thế” công nghệ analog truyền thống. Nhưng vì sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá sự thay đổi khá thú vị ngay bên dưới!

  1. Sự lỗi thời của công nghệ analog truyền thống

Cùng với sự phát triển về công nghệ chip xử lý hình ảnh, độ phân giải camera đã đạt ngưỡng Full HD và còn cao hơn nữa. Trong khi khả năng truyền dẫn tín hiệu trên cáp đồng trục theo “công nghệ analog truyền thống” đang gặp 02 vấn đề lớn:

  • Vấn đề thứ 1: cáp đồng trục không thể truyền tải tín hiệu Video đi xa hơn 100m. Khi truyền xa thì tín hiệu gần như bị mất, bị nhiễu hình ảnh, nhiễu âm thanh.
  • Vấn đề thứ 2: chất lượng hình ảnh Full HD bị suy giảm đáng kể khi truyền xa 100m và không thể đi xa hơn. Như vậy việc truyền tín hiệu video có độ phân giải cao hơn (4K, 8K) gần như không khả thi.

Công nghệ analog truyền thống khác như thế nào?
Công nghệ analog sử dụng cáp đồng trục (coaxial cable) để truyền dẫn tín hiệu.
Ở công nghệ analog truyền thống (công nghệ cũ), tín hiệu video truyền dẫn trực tiếp trên cáp đồng trục mà không qua xử lý. Vì vậy tín hiệu nhanh chóng bị suy yếu trên đường truyền, không thể truyền tải đi xa.

2. Nhược điểm của công nghệ Digital (Công nghệ IPC dành cho IP Camera)

Vào thời điểm đó công nghệ Camera IP – truyền dẫn tín hiệu qua cáp mạng internet (gọi tắt là công nghệ IPC) – đã giải quyết được vấn đề truyền tải tín hiệu video chất lượng cao.

Tuy nhiên công nghệ IPC vẫn còn một số nhược điểm như sau:

  • Chi phí và giá thành camera ip lại quá cao so với camera analog.
  • Giá thành của cáp mạng đắt gần gấp đôi so với cáp đồng trục. Điều này làm đội giá của những dự án lớn (khi chi phí không tập trung vào camera mà lại dồn quá nhiều vào dây cáp tạo nên một sự bất hợp lý).
  • Với các công trình có hạ tầng cáp coaxial cũ thì rất khó nâng cấp lên cáp mạng (đã đi âm tường, âm trần, dưới lòng đất…)
  • Và công nghệ camera IP luôn bị độ trễ tín hiệu không thể khắc phục. Do việc phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ internet và vấp phải một số rắc rối như: công nghệ routing, switching, LAN, nhiễu mạng internet dẫn đến độ trễ video khi quan sát thời gian thực.

2. Sự ra đời của công nghệ AHD, HD-TVI và HD-CVI

Vào những năm cuối cùng thập niên đầu của thế kỷ 21 (khoảng 2007-2010), câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giải quyết vấn đề đó? Cụ thể là cần 01 công nghệ analog mới nhưng phải giải quyết được những vấn đề then chốt sau:

  • Giúp truyền tải hình ảnh analog được “xa hơn” (vượt khỏi mốc 100m) mà vẫn đảm bảo chất lượng tín hiệu ở khoảng cách xa.
  • Có thể truyền được hình ảnh Full HD 2K hoặc cao hơn mà vẫn đảm chất lượng hình ảnh Full HD hoặc cao hơn.

Và kết quả của những cuộc “chạy đua công nghệ” đó là những bước tiến đột phá. Đó chính là 03 công nghệ nổi tiếng ngày nay.

03 Công nghệ Analog chất lượng cao:
  • Công nghệ AHD: Analog High Definition (tạm dịch: công nghệ analog độ nét cao) do Nextchip phát hành.
  • Công nghệ HD-TVI: High Definition Transport Video Interface (tạm dịch: giao thức truyền tải video độ nét cao) do Techpoint phát hành.
  • Công nghệ HD-CVI: High Definition Composite Video Interface (tạm dịch: giao thức nén video độ nét cao) độc quyền của hãng Dahua.

GHI CHÚ:

Tuyệt vời hơn, ngày ta người ta đã phát minh thêm công nghệ PoE giúp truyền tín hiệu – bao gồm cả tín hiệu video và nguồn cho camera – chỉ trên 1 sợi dây cáp đồng trục duy nhất.

PoE (Power on cable). Là công nghệ được ra đời nhằm giúp tối ưu hóa chi phí dây dẫn nguồn cho camera. Thuật ngữ Power on cable có nghĩa là tín hiệu “nguồn” sẽ đi chung với “dây cáp tín hiệu”. Do vậy việc lắp đặt camera sẽ không phải tốn thêm dây dẫn, giúp giảm chi phí vật tư và cũng như giảm chi phí & thời gian thi công hệ thống.

Công nghệ AHD là gì?

1. AHD là gì?

AHD (Analog High Definition) là công nghệ truyền tải hình ảnh chất lượng cao trên cáp đồng trục do hãng Nextchip của Hàn Quốc phát hành chính thức vào năm 2014.

Công nghệ AHD giúp có thể truyền tín hiệu video độ phân giải cao Full HD (hoặc cao hơn) thông qua cáp đồng trục truyền thống lên đến 500m mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, video, tín hiệu âm thanh.

Về kỹ thuật, công nghệ AHD áp dụng kỹ thuật phân tách Y/C thế hệ mới. Y/C seperator giúp phân tách tín hiệu để khắc phục hiện tượng nhiễu tín hiệu trên đường truyền, có thể giúp giảm nhiễu màu rất hiệu quả và hỗ trợ việc tái tạo hình ảnh tốt hơn.

2. Các loại chuẩn AHD phổ biến

Có 03 loại chuẩn AHD phổ biến trên thị trường như sau:

  • AHD-L (Low): là chuẩn AHD với độ phân giải thấp. Camera AHD-L cho độ phân giải thấp hơn chuẩn HD thông thường và có giá thành rẻ.
  • AHD-M (Medium): là chuẩn AHD cho độ phân giải tối đa 720p (tương đương HD).
  • AHD-H (High): chuẩn AHD cho độ phân giản từ 1080p trở lên (từ Full HD trở lên).

3. Ưu điểm của công nghệ AHD

Công nghệ AHD đã bức phá giới hạn khoảng cách truyền thống từ 100m lên đến 500m. Ngoài ra, công nghệ AHD cho khả năng truyền tải video độ phân giải cao dựa trên nền tảng Analog thông qua hệ thống cáp đồng trục mà vẫn đảm bảo chất lượng video sắc nét.

Đặc điểm nổi bật của camera AHD:

Theo những gì từ Nextchip công bố, khác với HD-TVI và HD-CVI, công nghệ AHD không tập trung vào việc nén hình ảnh. Chính điều này đã giúp công nghệ camera AHD mang những lợi thế vượt trội như sau:

  • Nâng cao khoảng cách truyền dẫn cực xa (lên đến 500 mét trên cáp đồng trục 75-3 truyền thống).
  • Không có độ trễ video vì không phải mất thời gian nén và giải nén. Nâng cao khả năng tương thích với các chuẩn đầu ghi & camera khác.
  • Nâng cao tốc độ xử lý của chip đồ họa trên camera và đầu ghi vì không tập trung tài nguyên cho việc nén và giải nén.
  • Cung cấp khả năng điều khiển camera linh động hơn, kết hợp với các tính năng cảnh báo nâng cao. Dễ cài đặt.
  • Độ phân giải cao: Lọc tín hiệu nâng cao, giảm nhiễu 3D, độ phân giải hình ảnh cao hơn, tái tạo hình ảnh tốt hơn.
  • Và đặc biệt là giảm giá thành do không cần tập trung các bộ vi xử lý mạnh cho camera.

NOTE:

Ngoài ra, AHD là một tiêu chuẩn mở của bên thứ 3 (Nextchip) nên có nhiều lợi thế. Việc ứng dụng sản xuất camera sẽ rộng rãi hơn, giá thành đôi khi cũng tốt hơn so với các tiêu chuẩn độc quyền khác.

4. Những dòng chipset nổi tiếng ứng dụng công nghệ AHD

Công nghệ AHD được rất nhiều hãng sản xuất chipset camera đưa vào công nghệ sản xuất chipset của mình. Sony là một trong những hãng camera ứng dụng mạnh mẽ nhất. Có thể kể đến một số dòng chipset nổi tiếng như: Sony Aptina, Omni Vision…

Một số chuẩn AHD khác:

AHD-L – 960 x 576 px

AHD-M – 1280 x 720 px

AHD-H – 1920 x 1080 px

3 Mpx – 2048 x 1536 px

4 Mpx – 2560 x 1440 px

5 Mpx – 2592 x 1944 px

Công nghệ HD-TVI là gì?

1. HD-TVI là gì?

HD-TVI là viết tắt của chữ High Definition Transport Video Interface, tức là “Chuẩn giao tiếp cho phép truyền tải video độ nét cao”.

Công nghệ HD-TVI được phát triển bởi công ty Techpoint (*) vào năm 2014. Ngày nay công nghệ HD-TVi được rất nhiều hãng sản xuất camera và đầu ghi ứng dụng cho các sản phẩm  an ninh của mình.

(*) Techpoint là công ty về công nghệ nổi tiếng của Mỹ, có trụ sở đặt tại San Jose, California, Hoa Kỳ.

2. Ưu điểm của công nghệ HD-TVI

Tương tự như AHD, công nghệ HD-TVi đã giải quyết được rất nhiều vấn đề về truyền tải tín hiệu độ nét cao, nâng cao khoảng cách truyền tải lên đến 300m-500m mà vẫn đảm bảo chất lượng tín hiệu ổn định, đảm bảo giữ nguyên độ phân giải.

Ưu điểm của công nghệ HD-TVI:

  • Khoảng cách truyền tải trên cáp đồng trục đạt từ: 300m-500m.
  • Cho phép truyền tải trên cáp mạng (cáp xoắn) CAT5/CAT5: 200m.
  • Độ phân giải có thể đạt tới: 720p, 1080p (2Mp), 3Mp, 4Mp, 8Mp và có thể cao hơn.
  • Công nghệ truyền tải trên cáp đồng trục RG59 truyền thống (là loại cáp phổ biến nhất), giúp các hệ thống camera analog cũ có thể nâng cấp lên HD, Full HD mà không cần thay thế hạ tầng cáp, không mất thêm chi phí.
  • Truyền dẫn tốt các loại tín hiệu video, âm thanh & dữ liệu mà không bị nhiễu, không bị suy giảm tín hiệu.
  • Cho phép nâng cấp hệ thống camera cũ lên camera công nghệ HD-TVI mà vẫn giữ nguyên toàn bộ hạ tầng cáp đồng trục cũ, không phát sinh thêm chi phí hạ tầng.

Nhược điểm của HD-TVI:

Do HD-TVI là chuẩn sử dụng công nghệ nén tín hiệu, truyền trên cáp và sau đó giải nén tại thiết bị nhận nên có một số nhược điểm nhỏ như sau:

  • Cần thời gian nén và giải nén, phần nào gây độ trễ tín hiệu.
  • Tăng thêm nhiệm vụ cần xử lý cho chipset camera.
  • Thực tế theo đánh giá của chúng tôi thì độ trễ này gần như không thấy (rất khó cảm nhận). Còn đối với hệ thống camera IP (công nghệ IPC) thì độ trễ rất rõ ràng và bạn có thể phân biệt được ngay.

3. Ứng dụng của công nghệ HD-TVI

Chipset công nghệ HD-TVI chủ yếu được rất nhiều hãng camera lớn trên thế giới đưa vào sản phẩm camera và đầu ghi của mình.

Một số thương hiệu đối tác đang ứng dụng công nghệ HD-TVI của Techpoint:

  • Hikvision: Thương hiệu camera Trung Quốc hiện giữ vị trí số 1 thế giới nhiều năm liền.
  • JFTech: Hãng camera Trung Quốc, sử dụng dòng chipset Techpoint’s TP2823C.
  • Rayshap Technology: Hãng camera Trung Quốc, sử dụng dòng chipset HD-TVI 4.0.
  • IDIS Gobal: Hãng Camera global, sử dụng công nghệ HD-TVI với DirectCX G700 .
  • Shenzhen TVT Digital Technology: sử dụng dòng chipset Ultra HD TD-2700-K Series hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K UHD.

4. Các dòng chipset HD-TVI do Techpoint sản xuất:

  • HD-TVI 4.0 Video Surveillance Receiver Chipsets
  • TP2828: 4 Channel Multi Standard 3-8 Megapixel Receiver with 2 x BT.656 output support
  • TP2829: 4 Channel Multi Standard 4 Megapixel Real Time Receiver with 4 x BT.656 output support
  • HD-TVI 4.0 Video Surveillance Transmitter Chipset
  • TP2912: 1-8 Mega Pixel HD-TVI Transmitter
  • TP3801: 720P Image Signal Processor with HD-TVI Transmitter
  • TP3803: 3 Megapixel/1080P Image Signal Processor with HD-TVI Transmitter
  • TP3805: 5 Megapixel Image Signal Processor with HD-TVI Transmitter
  • TP3808: 8 Megapixel Image Signal Processor with HD-TVI Transmitter
  • HD-TVI Automotive Receiver Chipsets
  • TP2824: Automotive Grade 4 Channel 1080P/720P/D1 Receiver with 4 x BT.656 Output Support
  • TP2825: Automotive Grade 1 Channel 1080P/720P/D1 Receiver with 1 x BT.656 Output Support
  • TP2854: Automotive Grade 4 Channel 1080P/720P/D1 Receiver with MIPI CSI-2 Output Support
  • TP2850: Automotive Grade 1 Channel 1080P/720P/D1 Receiver with MIPI CSI-2 Output Support
  • TP6806: Automotive Grade 1080P LCD display Processor with integrated HD-TVI receiver
  • HD-TVI Automotive Transmitter Chipsets
  • TP2912G: Automotive Grade 720P/1080P transmitter
  • TP2801G: Automotive Grade 720P/1080P transmitter
  • TP3802E: Automotive Grade 720P/1080P Image Signal Processor with HD-TVI transmitter

Nguồn: Techpoint.

Công nghệ HD-CVI là gì?

1. HD-CVI là gì?

HD-CVI là viết tắt của cụm từ High Definition Composite Video Interface, có nghĩa là “Chuẩn giao tiếp nén video với độ phân giải cao”. Như vậy chúng ta có thể hiểu bản chất của HD-CVI là một công nghệ nén và truyền tải tín hiệu nén thông qua cáp đồng trục (coaxial cable).

Khác với 2 công nghệ mở AHD & HD-TVI (do một công ty thứ 3 – thirth party – cung cấp), HD-CVI là công nghệ được nghiên cứu, sáng chế và độc quyền bởi tập đoàn Dahua (*)

(*) Dahua là hãng camera lớn thứ 2 thế giới, do asmag.com (một tạp chí công nghệ uy tín hàng đầu thế giới) bình chọn.

2. Ưu điểm của HD-CVI

Ưu điểm của HD-CVI:

  • Khả năng truyền tải tín hiệu Full HD 2.0Mp, 4Mp, 8Mp.
  • Khoảng cách truyền tải tín hiệu đạt 300m-500m trên cáp đồng trục truyền thống (tương tự công nghệ HD-TVI của Techpoint).
  • Giúp hệ thống camera cũ có thể nâng cấp lên công nghệ camera HD-TVI mà không cần nâng cấp hệ thống hạ tầng dây dẫn tín hiệu, cáp đồng trục và dây nguồn, giúp tiết kiệm và tối ưu hóa chi phí nâng cấp hệ thống.
  • Sử dụng công nghệ nén tín hiệu hình ảnh & âm thanh giúp giảm dung lượng và tăng băng thông tín hiệu trên đường truyền cáp đồng trục.

Công nghệ HD-SDI là gì?

1. HD-SDI là gì?

HD-SDI là viết tắt của High Definition Serial Digital Interface, tức là “Chuẩn giao tiếp kỹ thuật số nối tiếp với độ phân giải cao”. HD-SDI được chuẩn hóa lần đầu tiên bởi Hiệp hội kỹ sư điện ảnh và truyền hình Mỹ (SMPTE) vào năm 1989.

Đây là một công nghệ hiện đã cũ, lạc hậu và lỗi thời vì những hạn chế của nó.

2. Nhược điểm của HD-SDI

Ban đầu, HD-SDI là bộ tiêu chuẩn giúp cải thiện chất lượng hình ảnh truyền hình, video. Các tiêu chuẩn SDI bổ sung đã được giới thiệu để hỗ trợ tăng độ phân giải video (HD, UHD và hơn thế nữa), tốc độ khung hình , video lập thể (3D) và độ sâu màu.

Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của công nghệ HD-SDI là không thể truyền tải tín hiệu đi xa mà giữ nguyên chất lượng. Nói cách khác, công nghệ HD-SDI khi truyền tải xa mắc phải 02 nhược điểm lớn:

Không đảm bảo tín hiệu ổn định khi truyền trên cáp đồng trục. Thường xuyên bị nhiễu sóng, hình ảnh bị hạt hoặc thậm chí mất hình khi truyền đi xa.

Không đảm bảo giữ được độ nét video khi truyền xa hơn khoảng cách 100m bằng dây cáp đồng trục (coaxial cable).

So sánh các tiêu chuẩn AHD, HD-TVI, HD-CVI, HD-SDI

1. AHD, HD-TVI, HD-CVI, HD-SDI và Analog truyền thống khác nhau như thế nào?

Xét về bản chất công nghệ, 05 công nghệ truyền tải video này có những khác biệt như sau:

  • Công nghệ AHD: phân tách dữ liệu (phân tách Y/C) để có thể truyền tải xa hơn và không bị nhiễu.
  • Công nghệ HD-TVI và HD-CVI: nén và đóng gói dữ liệu (giảm kích thước & bảo vệ dữ liệu) giúp dữ liệu truyền tải được xa hơn, nhỏ gọn hơn và không làm giảm tín hiệu hình ảnh, âm thanh khi truyền đi.
  • Công nghệ HD-SDI: “chuẩn hóa dữ liệu” để bảo đảm chất lượng hình ảnh mà không sử dụng bất kỳ các biện pháp phân tách hoặc nén dữ liệu (chính vì thế HD-SDI không truyền tải xa được).
  • Công nghệ Analog truyền thống: công nghệ lạc hậu, không chuẩn hóa và không can thiệp dữ liệu. Vì vậy có nhiều nhược điểm như vừa làm giảm chất lượng hình ảnh, vừa không truyền được xa.

2. Bảng so sánh giữa AHD, HD-TVI, HD-CVI, HD-SDI

Công nghệ  Phân tách tín hiệu (không nén)  Nén & giải nén tín hiệu  Nén & giải nén tín hiệu  Không nén, không phân tách, không giải mã tín hiệu3. Hình ảnh so sánh giữa AHD, HD-TVI và HD-CVI

(1) So sánh ảnh chụp ngoài trời của công nghệ AHD, HD-TVI và HD-CVI


(2) So sánh ảnh chụp ngoài trời của camera AHD, HD-TVI và HD-CVI

(3) So sánh ảnh chụp trong nhà của camera AHD, HD-TVI và HD-CVI



Nên chọn AHD, HD-CVI hay HD-TVI (xét trên lợi ích của người dùng)?

1. Nên chọn công nghệ nào giữa AHD, HD-CVI hoặc HD-TVI?

Liệu có quá quan trọng khi phải lựa chọn công nghệ nào giữa HD-CVI, HD-TVI hay AHD? Câu trả lời là: bạn đừng quá lo lắng!

Xét về tổng thể, cả 3 công nghệ này đều là những công nghệ tiên tiến nhất, các tính năng lợi ích đều khá tương đồng nhau.

Thêm vào đó, dưới đây là những đặc điểm mà bạn nên yên tâm:

Đặc điểm chung của AHD, HD-TVI và HD-CVI:

  • Các đầu ghi hình đời mới hiện nay đều đã hỗ trợ cả 3 chuẩn AHD, HD-CVI và HD-TVI, và thậm chí còn hỗ trợ những chuẩn công nghệ cũ hơn như HD-SDI. (Và cả các chuẩn analog đời cũ).
  • Cho dù là HD-CVI & HD-TVI có độ trễ (xét ở góc độ kỹ thuật), nhưng trên thực tế các bạn rất khó nhận ra độ trễ này.
  • Về giá thành, camera hoặc đầu ghi của 03 công nghệ này đều có mức giá ngang ngang nhau và rất cạnh tranh.

2. Nên chọn camera và đầu ghi nào giữa AHD, HD-CVI hay HD-TVI?

Về đầu ghi:

  • Bạn nên chọn đầu ghi tích hợp sẵn cả 03 công nghệ trên để đảm khả năng mở rộng hệ thống về sau.
  • Với một số đầu ghi thế hệ cũ thì bạn cần lưu ý để chọn mua đúng loại camera cùng nền tảng công nghệ tương ứng với công nghệ của đầu ghi. Hoặc bạn có thể thay thế đầu ghi để được “hưởng lợi” những công nghệ cải tiến như: hỗ trợ cảnh báo, báo động, hỗ trợ âm thanh 2 chiều, công nghệ P2P (giúp xem camera từ xa qua mạng mà không cần tên miền DNS).

Về camera:

  • Nên chọn Camera công nghệ AHD: khi hệ thống bạn gắn trên 30-40 camera để tránh hiện tượng đầu ghi bị quá tải (vì đầu ghi AHD không cần giải nén tín hiệu), tăng tốc độ xử lý của hệ thống lớn. Lưu ý thêm với các bạn rằng Chipset AHD phần lớn do hãng Sony sản xuất, thuộc phân khúc cao nên giá thành sẽ nhỉnh hơn.
  • Nên chọn Camera công nghệ HD-TVI: khi hệ thống tập trung sử dụng các dòng camera an ninh của Hikvision (giải pháp tổng thể của Hikvision rất nổi tiếng).
  • Nên chọn Camera công nghệ HD-CVI: khi hệ thống tập trung sử dụng các dòng camera an ninh của Dahua (Dahua cũng là thương hiệu camera số 2 thế giới).

Như vậy, dù là công nghệ AHD, HD-TVI hay HD-CVI thì tất cả đều là những công nghệ chipset camera tiên tiến nhất hiện nay. Đều có khả năng truyền tải tín hiệu độ phân giải cao lên đến từ 300m-500m kèm hình ảnh, âm thanh cực tốt. Hơn thế nữa các đầu ghi thế hệ mới cũng đã hỗ trợ cả 03 chuẩn công nghệ mới này, mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng.

Lời kết

Qua nội dung bài viết phân biệt và so sánh các chuẩn công nghệ AHD, HD-TVI và HD-CVI như thế nào, chúng tôi hy vọng phần nào đã giúp các bạn hiểu và nắm rõ sự giống và khác nhau của các loại camera AHD, camera HD-TVI và camera HD-CVI rồi phải không nào?

Chúc các bạn một ngày mới an lành. Thân mến!










20 tháng 4, 2023

DỊCH VỤ IT HELPDESK - BẢO TRÌ MÁY TÍNH - TẬN NƠI TẠI BÌNH DƯƠNG

Dịch vụ IT Helpdesk hỗ trợ kỹ thuật IT, support cho khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng máy tính, mạng, server… Bao gồm hỗ trợ từ xa và hỗ trợ tại chỗ không giới hạn số lần hỗ trợ trong tháng. Các hệ thống sử dụng dịch vụ IT helpdesk được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Với mức giá cố định giúp doanh nghiệp yên tâm về hệ thống CNTT của mình.

DỊCH VỤ IT - BẢO TRÌ MÁY TÍNH

Khi đi làm, là một nhân viên văn phòng, công cụ làm việc chủ yếu của bạn là gì?

Đó chính là MÁY TÍNH?

Máy tính càng ngày càng quan trọng với tất cả mọi người. 90% thời gian của Nhân viên văn phòng là ngồi trên máy vi tính.

Ở một công ty, một doanh nghiệp của bạn có nguyên một hệ thống IT bao gồm Server, Máy Vi Tính, Wifi, mạng, máy in…

Bạn phải chăm sóc máy móc, phải bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để hệ thống IT, Server, máy tính doanh nghiệp luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

DỊCH VỤ IT TẬN NƠI

Doanh Nghiệp bạn đã đạt được kết quả mong muốn do hệ thống công nghệ thông tin đem lại?

Hệ thống Công nghệ thông tin Doanh Nghiệp bạn đã được cài đặt và vận hành ổn định?

Liên hệ với tôi khi cần bạn nhé!

Tôi luôn đồng hành với Doanh Nghiệp của bạn.

📌Quý vị lưu lại thông tin để khi cần có thể liên hệ ạ!
☎️Điện thoại: 0826737274(Zalo tư vấn 24/7)
🏘Địa chỉ:
🛵Trụ sở: Ngô Chí Quốc, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 1: 360a/264 Nguyễn Bình, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 2: DH704 Minh Tân, Dầu Tiếng, Bình Dương.
💻Website: 
🌏https://tinhocbinhduong.net/
🪐https://lenguyenpc.business.site/


MỰC IN MÃ VẠCH 110MMX300M CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ

Mực in mã vạch 110mm x 300m là gì?

Mực in 110mm x 300m là cuộn mực in chuyên dùng cho máy in mã vạch. Mực in mã vạch(in hóa đơn bán hàng) là loại mực có thành phần chủ yếu là chất sáp. Với đặc tính không chịu được nhiệt độ của sáp, vì vậy khi sử dụng người dùng sẽ không cần tăng nhiệt lượng của máy in lên mà vẫn có thể thực hiện một bản in sắc nét. Nhờ vậy, máy in sẽ được bảo quản tốt hơn, có độ bền lâu hơn. Mực cũng có mức giá thấp nhất so với các loại mực khác.

Kích thước mực in mã vạch 110×300

  • Chiều rộng: 110mm
  • Chiều dài: 300m
  • Loại mực: Outside
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Hãng sản xuất: Todaytec

Mực in mã vạch Wax Premium 110mm x 300m được dùng cho dòng máy nào?

Ribbon Wax Premium 110mmx300m được dùng cho hầu hết các máy in mã vạch 4 inch trên thị trường. Dưới đây là một số dòng máy thường dùng mực resin 110 mm x 300 m

  • Máy in mã vạch Bixolon TX400, Bixolon TX403, Bixolon TX220, Bixolon TX223, Bixolon TX420, Bixolon TX423…
  • Máy in mã vạch Godex G500, Godex G530, Godex EZ1100
  • Máy in mã vach Zebra GT820, ZD420t, GK420T..

Và các dòng máy in mã vạch dùng mực ribbon khác..

Ưu điểm mực Wax Premium so với mực Wax

Ưu điểm của ruy băng mực wax premium so với mực wax thông thường là độ bám của mực wax premium cao hơn, ít bị lem mực sau khi in. Mực wax premium được nhiều khách hàng tin dùng bởi giá thành rẻ, chất lượng tốt.

Mua Mực Wax Premium ở đâu

Lê Nguyễn PC phân phối ruy băng wax premium  110mm x 300m chuyên dùng cho các dòng máy in mã vạch. Độ bám dính cao, bền màu. Quý khách có nhu cầu mua mực in mã vạch xin hãy liên hệ vơi LENGUYENPC

📌Quý vị lưu lại thông tin để khi cần có thể liên hệ ạ!
☎️Điện thoại: 0826737274(Zalo tư vấn 24/7), 0972359100
🏘Địa chỉ:
🛵Trụ sở: Ngô Chí Quốc, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 1: 360a/264 Nguyễn Bình, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 2: DH704 Minh Tân, Dầu Tiếng, Bình Dương.
💻Website:
🌏https://tinhocbinhduong.net/
🪐https://lenguyenpc.business.site/

Cách thay mực máy in Xprinter


18 tháng 4, 2023

Nạp mực máy in tận nơi Thủ Dầu Một, Bình Dương – Mực in Japan

Lê Nguyễn PC nhận Nạp mực máy in giá rẻ tại Thủ Dầu Một và các khu vực lân cận tại Bình Dương. Mực in Chất Lượng “Đẹp, rõ, đậm nét” Bơm mực máy in ( Tận Nơi – Tại Nhà – Tại văn phòng ) “Nhanh – Chất lượng – Uy tín” Là một trong những phương châm hàng đầu của dịch vụ chúng tôi, giúp dịch vụ chúng tôi cộng tác lâu dài với khách hàng. Hãy cộng tác cùng dịch vụ Thay mực máy in Bình Dương tận nơi uy tín tại Bình Dương của Chúng tôi để được những ưu đãi tốt nhất.

DỊCH VỤ NẠP MỰC MÁY IN TẬN NƠI

Dịch vụ Nạp mực máy in Bình Dương – Sửa máy in Tận Nơi

UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP – CHẤT LƯỢNG

Nhận Dịch vụ sửa máy in, nạp mực in: 0826737274

Nạp mực máy in là như cầu cần thiết và tiết kiệm, tối ưu hóa chí phí in ấn. Bạn đang ở Thủ Dầu Một, Bình Dương và đang có nhu cầu nạp mực in? Bạn đang phân vân giá nạp mực máy in bao nhiêu? dịch vụ nạp mực in ở đâu uy tín? bảng giá nạp mực máy in có cao không? dịch vụ bơm mực in nào uy tín, địa chỉ nạp mực máy in nào uy tín? Vô vàng câu hỏi được đặt ra. Bạn đừng lo lắng vì điều đó hãy để Lê Nguyễn PC giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.

Lê Nguyễn PC chuyên Bơm mực in tận nơi với các dòng máy in HP, Canon, Samsung, Brother,…

Nhanh – Chất lượng – Uy tín là tiêu chí hoạt động của chúng tôi. Mực in chất lượng. Bảo hành nhanh chóng. Hãy liên hệ với Chúng tôi khi máy in bạn hết mực in hoặc gặp sự cố hư hỏng. Kỹ thuật viên chúng tôi sẽ đến kịp thời giúp bạn sửa máy in với chi phí tối ưu nhất.

CHIA SẺ NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG MÁY IN

  • Máy in không hoạt động (mất nguồn).
  • Lỗi máy không in được.
  • Trong quá trinh in bị treo.
  • Lỗi hủy tài liệu đang in.
  • Bản in mờ, không nét và không đậm.
  • Bản in bị nhòe chữ, có vẹt sọc, đường kẻ.
  • Bản in cho ra trắng không có chữ.
  • Máy chạy kêu to trong khi in.
  • Bản in bị sọc 2 bên mét tờ giấy.
  • Bản in mờ cả trang giấy.
  • Lỗi bản on có những chấm nhỏ hoặc vệt đen to đậm ngang bản in.
  • Lỗi bản In có một vệt đen chạy dọc, thẳng từ trên xuống.
  • Lỗi khi In các vị trí không đều, tạo khoảng trống giữa.

Nêu quý khách gặp những lỗi thường gặp trên đây và không tự xử lý được và  đang cần xử lý gấp để hoàn thành công việc? Qúy khách cứ yên tâm đã có bơm mực máy in chúng tôi luôn luôn có mặt nhanh chóng trong vòng 20 đến 30 phút kể từ khi tiếp nhận dịch vụ của quý khách.

HẾT MỰC IN GỌI : 0826737274

Quy trình Nạp mực máy in tận nơi

  • Kiểm tra và vệ sinh in test trước khi nạp mực in.
  • Tư vấn khách hàng về tình trạng máy in, linh kiện và mực nạp.
  • Lựa chọn mực in phù hợp với modem máy in của quý khách.
  • Tháo hộp mực, kiểm tra linh kiện hộp mực.
  • Vệ sinh hộp mực. thay mực in mới.
  • Lắp ráp lại hộp mực hoàn chỉnh, (Reset hộp mực nếu cần).
  • In test để kiểm tra chất lượng sau khi nạp mực.

Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ bơm mực máy in tại nhà của Chúng tôi:

  • Bởi mực in của chúng tôi có nguồn gốc rõ ràng.
  • Linh kiện chính hãng cộng với mực in chất lượng sẽ không làm àm cho chất lượng bản in bị lem hay ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy in.
  • Đặc biệt là không xảy ra hiện tượng bị rò rỉ mực in ra bên ngoài. Chúng tôi đảm bảo làm việc chuyên nghiệp, xử lý nhanh gọn và không làm ảnh hưởng quá nhiều thời gian đến quý khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản. Đặc biệt tận tình trong công việc, hỗ trợ tốt cho khách hàng tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng.
  • Không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm, mà giá thành cực kỳ hợp lý.

Khi đến với dịch vụ bơm mực máy in tại nhà của chúng tôi, Quý khách hàng nhận được sự hậu mãi tốt.

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN ĐẾN NẠP MỰC MÁY IN BÌNH DƯƠNG

Dịch vụ thay mực máy in giá rẻ tại Thủ Dầu Một, Bình Dương: dòng máy hp, canon, brother, samsung… uy tín giá rẻ.

Dịch vụ Nạp mực máy in Hp tại nhà Thủ Dầu Một : Canon HP: HP LaserJet 1005/ HP 1006, LaserJet 1010/ HP 1020, laserJet P1102/ HP P1102, LaserJet 1200/ HP1300, LaserJet 1160/ HP1320, HP LaserJet 2055dn, HP LaserJet Pro 127FN/ HP, HP LaserJet Pro M1132MFP, HP LaserJet Pro 400/ 401D, HP LaserJet P2035, HP LaserJet Pro CP1025, HP LaserJet Pro M176N, HP LaserJet Pro M177FW, HP LaserJet Pro 251NW,

Nạp mực máy in canon :  Canon Laser Shot LBP 2900, Canon Laser Shot LBP 3050, Canon Laser Shot LBP 3300, Canon Laser Shot LBP 6030, Canon Laser Shot LBP 6200, Canon MF221D, Canon LBP 151DW, Canon AIO MF 3010AE.., Canon LBP 5050, Canon LBP 7018C, Canon LBP 7100CN, Canon LBP 7110CW, Canon LBP 7200CDN, Canon LBP 7680CX, Canon MF 8210CN, Canon MF 8280CW, Canon LBP 7780CX…

Bơm mực máy in tại Thủ Dầu Một : Brother : Brother HL-2140, Brother HL-2240, Brother HL-2250, Brother HL-5150, Brother MFC-7360, Brother MFC-7360N, Brother HL-1210/ HL-1211W, Brother HL-L2321D, Brother DCP-1601, Brother DCP-1901, Brother MFC-L2701D…

Thay mực máy in giá rẻ tại Bình Dương : Samsung: Samsung ML-1666/ ML1661, Samsung ML-2150/ ML-2160, Samsung ML-2240/ ML-2260, Samsung ML-2520/ ML-2540, Samsung SCX-4200, Samsung SCX-3401, Samsung ML-2164, Samsung SL-M2020W, Samsung SL-2825ND, Samsung SCX-3401F, Samsung SL-M2070FW…

Nạp mực máy in tận nơi – tiết kiệm chi phí về mức thấp nhất cho khách hàng doanh nghiệp.

Có mặt trong vòng 30 phút từ khi tiếp nhận dịch vụ.

Không làm ảnh hưởng đến quá trình in ấn khách hàng.

Chỉ nhận thanh toán khi quý khách hoàn toàn hài lòng về dịch vụ Nạp mực máy in giả rẻ

Nhiệt tình vui vẻ trong quá trình làm việc.

Hỗ trợ – tư vấn Miễn Phí 24/7.

Thời gian làm việc thứ 2 – thứ 7 hàng tuần

📌Quý vị lưu lại thông tin để khi cần có thể liên hệ ạ!
❣️LÊ NGUYỄN PC – MÁY TÍNH LÊ NGUYỄN❣️
☎️Điện thoại: 0826737274(Zalo tư vấn 24/7), 0972359100
🏘Địa chỉ:
🛵Trụ sở: Ngô Chí Quốc, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 1: 360a/264 Nguyễn Bình, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 2: DH704 Minh Tân, Dầu Tiếng, Bình Dương.
💻Website:
🌏https://tinhocbinhduong.net/
🪐https://lenguyenpc.business.site/

Dịch Vụ IT HelpDesk Cho Doanh Nghiệp Trọn Gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương

Lê Nguyễn PC chuyên cung cấp dịch vụ IT Helpdesk, Dịch vụ IT văn phòng khu vực Thủ Dầu Một, Bình Dương và dịch vụ hỗ trợ IT từ xa (phạm vi toàn quốc). Khắc phục toàn bộ sự cố liên quan đến thiết bị văn phòng, máy tính, máy in và các thiết bị IT từ cơ bản đến phức tạp nhất.

Sử dụng dịch vụ IT outsource đang dần trở thành xu thế hiện nay bởi giải pháp này giúp tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao trong việc xử lý các sự cố liên quan đến hệ thống máy tính, hệ thống mạng, hệ thống server, giải pháp lưu trữ,...

1. Dịch vụ IT HelpDesk là gì?


Các bạn đang học tập và làm việc trong ngành CNTT hay IT thì định nghĩa IT Helpdesk không còn xa lạ, vì đây được xem là công việc chính và cơ bản cho các IT mới ra trường. Tuy vậy đối với người ngoài ngành, It helpdesk còn khá mới hoặc chỉ hiểu cơ bản đó là công việc hỗ trợ xử lý các vấn đề về máy tính. Đúng nhưng chưa đủ, hãy cùng tôi định nghĩa như thế nào là IT helpdesk và dịch vụ IT helpdesk bao gồm những công việc gì nhé?

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu Helpdesk là gì. Helpdesk là bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng, giúp kết nối giữa người dùng và các bộ phận khác nhau, chuyển những thắc mắc từ người sử dụng đến các bộ phận để xử lý và giải quyết. Sau đó, helpdesk sẽ truyền tải lại cho khách hàng những thông tin đã được giải đáp.

IT helpdesk là một bộ phận thuộc phòng IT, sẽ tiếp nhận và chịu trách nhiệm trả lời các thắc mắc, câu hỏi kỹ thuật của người dùng.

IT helpdesk sẽ hỗ trợ, tư vấn các phần mềm kỹ thuật, dịch vụ công nghệ và xử lý các vấn đề liên quan đến công nghệ, máy tính. Các câu hỏi và câu trả lời thường được chuyển qua email, điện thoại, trang web hoặc trò chuyện trực tuyến.

Dịch vụ IT Helpdesk hay còn gọi Dịch vụ IT Outsource, Dịch IT thuê ngoài, IT Support. Đây là dịch vụ hỗ trợ khách hàng xử lý các sự cố máy tính, các thiết bị văn phòng (máy in, máy chấm công), hệ thống mạng, dữ liệu,...

Dịch vụ IT Support, IT thuê ngoài sẽ thay thế hoặc đảm nhận các công việc của phòng IT nội bộ trong công ty.

2. Khi nào sẽ cần đến dịch vụ outsource IT helpdesk?

Dịch vụ outsource IT helpdesk giải quyết được hầu hết các công việc IT của công ty bạn, là giải pháp nhanh chóng tiết kiệm tránh lãng phí thời gian, tiền bạc, và công sức của các nhân sự trong công ty, giúp họ tập trung hơn vào công việc mà không phải lo các sự cố về thiết bị IT có thể xảy đến và mất công tìm tòi để khắc phục. Và nếu công ty bạn là một trong những trường hợp sau đây thì - Dịch vụ IT Helpdesk dành cho bạn.

Các trường hợp cần đến dịch vụ IT thuê ngoài, IT support:

- Công ty, doanh nghiệp của bạn không có bộ phận IT, phòng IT

- Bạn muốn cắt giảm chi phí nhân sự và chi phí quản lý nhân sự

- Khi doanh nghiệp chỉ cần nhận sự ở bộ phận IT trong thời gian ngắn

- Công việc liên quan đến IT chưa nhiều

- Doanh nghiệp của bạn sở hữu hệ thống chuỗi cửa hàng, hoặc mở chi nhánh mới

Đó là những công việc chủ chốt và quan trọng mà DỊCH VỤ IT HELPDESK là giải pháp, còn hàng tá các vấn đề khác có thể xảy ra trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

3. Dịch vụ IT outsourcing hướng đến những đối tượng nào?

Để trả lời cho câu hỏi những đối tượng nào thì cần đến dịch vụ IT outsourcing thì vấn đề phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn. Dịch vụ IT Outsourcing, dịch vụ IT văn phòng hướng đến đối tượng khách hàng là:

- Doanh nghiệp sở hữu hệ thống máy tính, máy in, thiết bị văn phòng và không có đội ngũ IT nội bộ

- Đối với các hệ thống chuỗi cửa hàng: Việc sử dụng dịch vụ IT Helpdesk là đều hết sức cần thiết. Đây là giải pháp mang lại lợi ích to lớn như tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian xử lý sự cố linh động, nhanh chóng,...

- Hệ thống bệnh viện, trường học, cơ quan, tổ chức,...

Bạn là chủ doanh nghiệp với nhiều chi nhánh, việc sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài sẽ giúp cắt giảm chi phí và thời gian xử lý đáng kể.

4. Vai trò của IT trong doanh nghiệp

IT có vai trò gì đối với doanh nghiệp? Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc áp dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và các hoạt động kinh doanh là xu thế tất yếu. Vì thế, bộ phận IT đã trở thành một trong những bộ phận cốt lõi và không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp.

Vai trò và công việc chính của bộ phận IT cho doanh nghiệp bao gồm:

- Quản trị hệ thống hạ tầng & phần cứng

- Quản trị hệ thống cơ sở dữ liệu, phần mềm & ứng dụng

- Giải quyết các vấn đề, sự cố liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin

- Hỗ trợ nhân sự trong công ty về các vấn đề liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin

- Lập kế hoạch và tổ chức các khóa đào tạo nội bộ về ứng dụng CNTT

- Xây dựng quy chế, quy định và quy trình nghiệp vụ về các hoạt động CNTT tại doanh nghiệp

- Tư vấn triển khai giải pháp phần mềm quản lý nội bộ, quản trị nhân sự,….

5. Công việc của dịch vụ IT helpdesk bao gồm những việc gì?

Là nội dung được rất nhiều các độc giả quan tâm, KH thường đặt các câu hỏi: "Công việc của các IT Helpdesk thường là gì em?"

Xin thưa: "Quá trình làm việc hằng ngày, không phải các thiết bị điện tử nào cũng sẽ làm việc một cách ngoan ngoãn, lâu ngày những lỗi nhỏ xảy ra bất chợt cũng sẽ làm ta nao núng. Với kinh nghiệm hơn 10 nằm làm việc với ngành IT, tôi có thể nói một số lỗi có thể xảy đến với từng thiết bị quen thuộc như sau:"

5.1 Lỗi đối với máy tính, laptop, Pc bộ dùng cho văn phòng:

1. Máy bị treo

2. Lỗi ổ cứng

3. Lỗi bàn phím

4. Không kết nối được với wifi

5. Không nạp được pin

6. Ổ đĩa chạy chậm

7. Hỏng hệ thống

8. Máy quá nóng

9. Dung lượng bộ nhớ nhỏ

10. Màn hình bị xanh

11. ...

5.2 Lỗi đối với máy in, máy scan, máy fax:

1. Lỗi Máy In Không Hoạt Động

2. Lỗi Máy In Bị Treo

3. Lỗi Hủy Tài Liệu Đang In

4. Lỗi Bản In Mờ, Chữ Không Nét Và Không Đậm

5. Lỗi Bản In Bị Nhòe Chữ, Nhòe Đường Kẻ

6. Bản In Trắng Toàn Bộ Sau Khi In

7. Lỗi Bản In Có Những Chấm Nhỏ Hoặc Vệt Đen To Đậm Ngang Bản In

8. Lỗi Bản In Có Một Vệt Đen Chạy Dọc, Thẳng Từ Trên Xuống

9. Lỗi Khi In Các Vị Trí Không Đều, Tạo Khoảng Trống Giữa

10. Lỗi Bản In Đen 1 Vệt To Lem Nhem Từ Trên Xuống Nằm Ở Bên Trái Hoặc Phải Bản In.

11. Lỗi In Sai Màu

12. Lỗi Không Kéo Được Giấy

13. Lỗi Kéo Giấy Nhiều Tờ Cùng Một Lúc

14. Lỗi Máy In Bị Kẹt Giấy

15. Lỗi Máy In Đèn Vàng Liên Tục Trên Máy In

16. Lỗi Máy In Bị Kẹt Mực

17. Lỗi Kết Nối Máy In

18. Lỗi Máy In Kêu To Khi In

19. Lỗi Font Chữ Khi In

20. Lỗi Máy In In Chậm

5.3 Lỗi với máy chiếu, máy server:

1. Máy chiếu không hiển thị thông tin giống như laptop

2. Hình ảnh hiển thị qua máy chiếu bị dồn sang một phía hoặc mất một số gam màu khi hiển thị

3. Lỗi máy chiếu hình thang

4. Chỉ hiển thị hai màu đen trắng

5. Không hiển thị hình ảnh

6. Chất lượng hình ảnh thấp

7. Hình ảnh không hiển thị toàn phần

8. Hình ảnh trình chiếu quá tối

9. Hình ảnh hiển thị không rõ ràng

10. Màn máy chiếu xuất hiện nhiều điểm lốm đốm

5.4 Lỗi máy chấm công, camera, máy game, phần mềm ....

Và tất nhiên sẽ còn rất nhiều vấn đề khác ở các thiết bị IT khác nhau được sử dụng cho từng doanh nghiệp.

6. Lợi ích của dịch vụ IT Support mang lại cho doanh nghiệp?

- Mang đến đội ngũ IT giàu kinh nghiệm với khả năng xử lý sự cố chuyên nghiệp, hiệu quả.

- Mang đến chất lượng dịch vụ cao, khắc phục các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng

- Tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí quản lý nhân sự

- Giảm thiểu thời gian gián đoạn công việc do sự cố gây ra

- Mang đến các giải pháp linh động, hỗ trợ tận nơi hoặc từ xa tùy thuộc mức độ của sự cố

Tối ưu nhân lực cho doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp tập trung vào giá trị cốt lõi mà không phải bận tâm tới các vấn đề gặp phải của hệ thống IT. Đảm bảo hoạt động toàn hệ thống 24/7. Được tư vấn và đem lại sự an toàn về dữ liệu cho doanh nghiệp.

Giảm chi phí cho tổ chức, công ty

Ngoài việc được tập trung nguồn lực, quý công ty còn cắt giảm được những khoản chi phí quản lý, lương thưởng, bảo hiểm… cho nhân sự IT. Chi phí được tiết kiệm bằng cách thuê đội ngũ IT chuyên nghiệp

Được support tốt về chuyên môn IT

Được hỗ trợ toàn diện các mảng CNTT như IT phần cứng, IT phần mềm, Server, CCTV, Tích hợp hệ thống… tốt nhất.

7. Tóm tắt dịch vụ IT Helpdesk

7.1 Online/Remote Support

- Cung cấp dịch vụ it outsourcing online (từ xa) bao gồm:

- Xử lý lỗi phần mềm: Office, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý

- Cài đặt phần mềm online: Hệ điều hành Windows, MAC OS, Linux,... cài đặt phần mềm - văn phòng, phần mềm thiết kế, cài phần mềm theo yêu cầu của khách hàng,...

- Lỗi kết nối thiết bị: máy in, máy tính, máy chấm công, camera,...

- Xử lý sự cố dữ liệu, hệ thống mạng…

- Kiểm tra, quét virus

- BAckup dữ liệu theo tuần, tháng, hoặc theo yêu cầu của khách hàng

Thời gian hỗ trợ từ xa từ chỉ 5 - 15 phút từ khi nhận được yêu cầu của khách hàng.

7.2 On-site Support

- Đối với các lỗi liên quan đến phần cứng, sẽ đến tận nơi để hỗ trợ khách hàng - khắc phục sự cố.

- Bảo trì và xử lý sự cố máy tính: Lỗi máy tính không lên nguồn, máy tính bị nóng, máy tính chậm, đơ, treo máy,....

- Xử lý lỗi máy in

- Bảo trì hệ thống máy tính, máy chấm công,

- Bảo trì, xử lý hệ thống tổng đài

- Bảo trì, thi công hệ thống camera quan sát

8. Bảng giá thuê dịch vụ IT helpdesk doanh nghiệp - Tham khảo

Thiết bị

Công việc thực hiện

Số lượng máy

Giá dịch vụ

PC - Laptop

– Vệ sinh toàn bộ phần cứng của máy tính (03 tháng/01 lần).
– Hỗ trợ online trong giờ hành chính HC 5-10 phút
– Kiểm tra hệ điều hành, driver của các máy tính và thiết bị.(Ram,CPU,keo tản nhiệt)
– Kiểm tra và đảm bảo việc khai thác và chia sẻ tài nguyên trên mạng giữa các máy tính.
– Kiểm tra, loại trừ virus và cập nhật phần mềm chống virus.
– Cài đặt phần mềm theo yêu cầu của khách hàng ( nếu có)
– Khắc phục sự cố qua mạng, tận nơi không giới hạn.
– Kiểm tra bảo trì máy tính định kỳ 1 tháng / 1 lần (Dọn rác máy tính)

Từ 5 – 60 máy

Từ 100.000đ / tháng

Máy in

– Vệ sinh và kiểm tra toàn bộ phần cứng ( 3 tháng / 1 lần).
– Kiểm tra cập nhật driver, kết nối ổn định máy tính .
– Kiểm tra và đảm bảo việc khai thác và chia sẻ tài nguyên trên mạng giữa các máy tính và máy in.
– Vệ sinh vật lý toàn bộ máy in bao gồm hộp mực….
– Miễn phí cài online khi sử dụng dịch vụ

Từ 1 đến trên 10 máy

Từ 40.000 / tháng

Máy Server

– Vệ sinh và kiểm tra toàn bộ phần cứng ( 3 tháng / 1 lần).
– Kiểm tra và đảm bảo các dịch vụ mạng được cài đặt và hoạt động ổn định (DNS, DHCP, domain…).
– Kiểm tra hệ thống bảo mật.
– Phân quyền lại hệ thống theo yêu cầu của khách hàng.
– Kiểm tra, loại trừ virus và cập nhật phần mềm chống virus.
– Cài đặt mail, backup mail, xử lý các sự cố gửi – nhận mail.
– Backup dữ liệu 1 tuần / lần ( nếu cần)
– Cài đặt chương trình theo yêu cầu khách hàng ( nếu cần)
– Kiểm tra định kỳ 1 tháng / 1 lần

500.000 – 1.000.000 / 1 tháng

500.000 – 1.000.000 / 1 tháng

Hệ thống tổng đài

– Kiểm tra toàn bộ hệ thống dây cáp điện thoại, kiểm tra kết nối để việc truyền tải tín hiệu tốt nhất.
– Kiểm tra định kỳ 1 tháng / 1 lần.

250.000 – 1.000.000 / 1 tháng

250.000 – 1.000.000 / 1 tháng

Hệ thống mạng

– Kiểm tra toàn bộ hệ thống dây cáp mạng, kiểm tra tín hiệu, đầu bấm để đảm bảo các node mạng hoạt động tốt.
– Kiểm tra tất cả các thiết bị phát Wifi, các thiết bị mạng….
– Kiểm tra tình trạng kết nối ADSL , liên hệ nhà cung cấp (ISP) khi cần thiết.
– Kiểm tra định kỳ 1 tháng / 1 lần .

250.000 – 1.000.000 / 1 Tháng

250.000 – 1.000.000 / 1 Tháng


📌Quý vị lưu lại thông tin để khi cần có thể liên hệ ạ!

❣️LÊ NGUYỄN PC – MÁY TÍNH LÊ NGUYỄN❣️
☎️Điện thoại: 0826737274(Zalo tư vấn 24/7), 0972359100
🏘Địa chỉ:
🛵Trụ sở: Ngô Chí Quốc, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 1: 360a/264 Nguyễn Bình, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
🚘Cơ sở 2: DH704 Minh Tân, Dầu Tiếng, Bình Dương.
💻Website: 
🌏https://tinhocbinhduong.net/
🪐https://lenguyenpc.business.site/